Thủ tướng phê duyệt quy hoạch Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050

03/11/2023
Viet Nam Smart City trêngoogle news

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ngày 2-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quy hoạch được duyệt, Đà Nẵng được xây dựng và phát triển trên cơ sở kết nối chặt chẽ với các cực tăng trưởng, các trung tâm phát triển, các TP lớn trong cả nước và khu vực.

Đà Nẵng được phân bổ không gian phát triển hợp lý theo mô hình các cụm liên kết ngành chặt chẽ.

Trong đó, Đà Nẵng tập trung phát triển kinh tế theo ba trụ cột: Du lịch gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế và gắn với yếu tố văn hóa, tạo nên sự độc đáo, khác biệt, tạo thêm giá trị gia tăng cho trụ cột du lịch.

Trụ cột thứ hai là kinh tế tri thức với hai mũi nhọn: Công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp; công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số.

Trụ cột thứ ba là trung tâm dịch vụ chất lượng cao với hai mũi nhọn: Cảng biển, cảng hàng không gắn với dịch vụ logistics; trung tâm tài chính quốc tế quy mô khu vực.

Thủ tướng phê duyệt quy hoạch Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050 - Viet Nam Smart City

Đà Nẵng là trung tâm du lịch quốc tế gắn với trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế.

Quy hoạch được duyệt xây dựng Đà Nẵng trở thành TP đáng sống, duy trì đa dạng sinh học, khai thác sử dụng hợp lý tài nguyên.

Đà Nẵng đảm bảo tỉ lệ sử dụng đất hợp lý, tận dụng tối đa ưu điểm, lợi thế của từng vùng. Đà Nẵng cũng ưu tiên lựa chọn công nghệ giảm phát thải carbon nhằm thực hiện cam kết của Việt Nam trong Hội nghị COP 26.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2030, Đà Nẵng đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 9,5-10%/năm, phấn đấu đạt 12%/năm theo tinh thần Nghị quyết 43/2019 của Bộ Chính trị.

GRDP bình quân đầu người (giá hiện hành) của Đà Nẵng đạt khoảng 8.000-8.500 USD. Tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ tăng 17,5-18%/năm. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành tăng 12,5-13%/năm.

Thu ngân sách trên địa bàn Đà Nẵng tăng bình quân 9-11%/năm. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 11-12%/năm.

Đến năm 2030, dân số Đà Nẵng khoảng 1,56 triệu người, tính cả dân số quy đổi khoảng 1,79 triệu người. Duy trì mức giảm tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của Đà Nẵng từ 1-1,5%/năm.

Quy hoạch đề ra cho Đà Nẵng bảy nhiệm vụ trọng tâm phát triển và bốn khâu đột phá phát triển.

Tầm nhìn đến năm 2050, xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, sinh thái, thông minh, bản sắc, bền vững, ngang tầm quốc tế, giữ vai trò là đầu mối kết nối và phát triển với mạng lưới đô thị khu vực và quốc tế.

Đà Nẵng là trung tâm du lịch quốc tế gắn với trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế. Đà Nẵng cũng là trung tâm công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin. Đồng thời là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Đà Nẵng cũng được định hướng là trung tâm tài chính quốc tế quy mô khu vực và là TP biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á.

Mời xem thêm: Đà Nẵng điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bài viết liên quan

Bùng nổ giao dịch tại “siêu phẩm” The Sang Residence

17/01/2022

Gần 100 giao dịch thành công sản phẩm căn hộ ở dự án The Sang Residence ngay tại buổi giới thiệu đã minh chứng cho sức hút khó cưỡng tại “siêu phẩm” bên biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Sáng 16/1, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng The Sang và Công ty CP Đô […]

Xem thêm

Các tiện ích tại The Sang Residence thu hút khách hàng chọn mua

09/08/2023

The Sang Residence là một dự án chung cư đẳng cấp. Dự án đã thu hút sự chú ý đặc biệt của khách hàng giàu có và trở thành điểm đến lý tưởng cho những người muốn tận hưởng cuộc sống chất lượng và tiện nghi. Với một loạt tiện ích tuyệt vời, dự án […]

Xem thêm

Giá liên tục xác lập “kỷ lục” mới, chung cư đã được xem là một tài sản thay vì quan điểm “tiêu sản” như trước kia

20/04/2024

Quan điểm căn hộ là “tiêu sản” dường như đã là câu chuyện của ngày trước, hiện nay quan điểm này đã thay đổi, người mua dần nhận thấy rằng dòng sản phẩm căn hộ tại các đô thị lớn cũng là một tài sản. Đã qua thời coi chung cư là “tiêu sản”  Báo […]

Xem thêm