Tại châu Á, có thể kể đến hàng loạt những khu shophouse (nhà phố thương mại) nổi tiếng như Ginza, Tokyo, (Nhật Bản), Geylang (Singapore), Penang, Malacca (Malaysia). Còn tại châu Âu, các khu vực shophouse nổi tiếng như 5th Avenue, Rodeo Drive LA, Avenue Montaigine Paris… đều góp mặt trong top những khu mua sắm sang trọng và sầm uất nhất thế giới.
Phố thương mại Ginza – Nhật Bản
Mục lục
Shophouse sở hữu vị trí đẹp, sầm uất
Shophouse là mô hình được sinh ra để phục vụ nhu cầu mua sắm của số đông, vì vậy shophouse phải tọa lạc tại vị trí đẹp, khu vực trung tâm và giao thông thuận lợi để phục vụ cho việc giao thương. Thực tế nhìn lại tại các thành phố lớn như Tokyo, London, Paris hay Milan,… ở những khu thiên đường mua sắm nổi tiếng, shophouse đều nằm ở vị trí trung tâm.
Thiên đường mua sắm Milan – Italia
Trong thời gian gần đây, Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, hàng loạt các dự án, khu đô thị mới ra đời và shophouse được xây dựng trong lõi của các quần thể khu đô thị khép kín này. Shophouse luôn sở hữu vị trí trung tâm nhất của các khu đô thị và được đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, dịch vụ để đảm bảo cho việc kinh doanh. Do đó, shophouse dần được coi là huyết mạch của những khu đô thị hiện đại, nơi mua sắm, giải trí sầm uất phục vụ cộng đồng cư dân.
Lakeside Infinity – phố thương mại sầm uất bậc nhất khu vực Liên Chiểu, Đà Nẵng
Shophouse – lợi ích “kép” trong một tài sản
Đầu tư shophouse, gia chủ sẽ được nhân đôi lợi ích với một không gian sống lý tưởng và một không gian khai thác hoạt động thương mại mang lại giá lợi ích lâu dài. Shophouse luôn được thiết kế tinh tế, thông minh, đa chức năng để đảm bảo được yêu cầu khắc khe trong việc đáp ứng các nhu cầu sử dụng bao gồm không gian bố trí sinh hoạt, không gian kinh doanh và không gian ở cần tách biệt một cách khéo léo để mang lại sự thoải mái trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.
Một điểm đặc biệt nữa là giá trị của shophouse không chỉ thể hiện trong kiến trúc tinh tế, tối ưu từng khoảng không mà còn mang lại những trải nghiệm văn hóa vô giá. Sẽ khó tìm được ở đâu những khu phố cao cấp, tao nhã đan xen giữa các cửa hàng lâu đời giàu truyền thống như khu phố mua sắm ở Ginza, Penang hay khung cảnh hoa lệ với kiến trúc Pháp đặc trưng tại Avenue des Champs -Élyseés (Paris)…
Đại lộ mua sắm Champs-Elysées tại Paris
Đất Xanh Miền Trung tiên phong phát triển các sản phẩm shophouse tại Đà Nẵng
Đà Nẵng được mệnh danh là 1 trong 10 điểm đến du lịch lý tưởng nhất trên thế giới, thu hút gần 9 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Đây là nền tảng vững chắc và đầy tiềm năng cho mô hình shophouse tại Đà Nẵng. Việc hình thành các trung tâm mua sắm với những nét đặc trưng riêng biệt sẽ thu hút sự quan tâm và yêu thích của du khách cũng như khách hàng địa phương. Trong thời gian qua, Viet Nam Smart City – công ty thành viên của Đất Xanh miền Trung, đơn vị tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm shophouse tại Đà Nẵng. Chúng tôi đã tạo được những dấu ấn riêng trên thị trường với tuyến phố thương mại Ngô Quyền Street, phố thương mại Marina Complex trên tuyến đường Trần Hưng Đạo ven sông Hàn hay phố thương mại cao cấp Halla Jade Residences tại khu quần thể giải trí lớn bật nhật Đà Nẵng. Và sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những tuyến phố thương mại mang những nét đặc trưng riêng về kiến trúc và văn hóa để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội và du lịch tại Đà Nẵng.
Trong năm 2018, chúng tôi sẽ ra mắt phố thương mại Lakeside Infinity – tuyến phố sầm uất bậc nhất khu vực Liên Chiểu, phía Tây Bắc Đà Nẵng, phố thương mại quốc tế Le Pavillon ven sông Hàn với nét kiến trúc Pháp ấn tượng và tráng lệ, Le Pavillon sẽ là nơi quy tụ các thương hiệu thời trang ẩm thực nổi tiếng trên thé giới hay khu phố đêm du lịch đẳng cấp “Marina Fusion” thuộc dự án Marina Complex sẽ là điểm đến không thể bỏ qua của du khách. Với Marina Fusion, khách hàng sẽ dễ dàng chọn lựa cho mình những món quà mang đặc trưng của Đà Nẵng, các món ăn đặc sản vùng miền hoặc trải nghiệm các dịch vụ du lịch cao cấp như Spa, Bar, Lounger để kỳ nghĩ thêm nhiều niềm vui và ý nghĩa.
Phố thương mại quốc tế Le Pavillon tại Đà Nẵng – nơi quy tụ các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới
Shophouse không chỉ là một xu hướng bền vững trên thị trường bất động sản trong thời gian tới mà còn là bệ phóng cho việc phát triển ngành sản xuất dịch vụ của thành phố.