Du lịch Đà Nẵng “bội thu” nhờ pháo hoa quốc tế

14/07/2024
Viet Nam Smart City trêngoogle news

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong 3 ngày từ 11-13/7, thành phố ghi nhận 455 chuyến bay đến địa phương. Đặc biệt, ngay trước đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 có tới 162 chuyến bay hạ cánh, tăng hơn 40% so với ngày trong tuần.

Du lịch Đà Nẵng "bội thu" nhờ pháo hoa quốc tế - Viet Nam Smart City

Lễ hội Pháo hoa đã trở thành “đặc sản”, góp phần thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

Chỉ trong đêm chung kết (13/7), các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đã phục vụ ước khoảng 90.017 lượt khách, trong đó có khoảng 30.970 lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng toàn thành phố gần như đạt mức tối đa, với tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%. Công suất các tàu du lịch đạt 100% – tỷ lệ tuyệt đối.

Có thể thấy, DIFF 2024 đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng, giúp thành phố sông Hàn giữ vững ngôi vương của một điểm du lịch hàng đầu cả nước. Đây cũng là sự kiện cho thấy sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp tư nhân cùng sự quyết liệt của thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức một lễ hội quy mô và chất lượng đẳng cấp quốc tế, khẳng định thương hiệu điểm đến lễ hội hàng đầu châu Á.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, được tổ chức từ năm 2008 đến nay, Lễ hội Pháo hoa đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố cũng luôn làm mới mình bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập tại thành phố biển xinh đẹp, năng động này.

Du lịch Đà Nẵng "bội thu" nhờ pháo hoa quốc tế - Viet Nam Smart City

Khán giả thưởng thức pháo hoa tại DIFF 2024.

Theo ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung: “Khi chứng kiến niềm vui của người dân Đà Nẵng cũng như du khách đến với Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, chúng tôi thấy vô cùng tự hào. Chi phí hàng trăm tỷ đồng chúng tôi đầu tư cho lễ hội là hoàn toàn xứng đáng để thấy mình là một doanh nghiệp có trách nhiệm với địa phương, và có giá trị khi đóng góp một phần nhỏ bé cho thành phố Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

Mất đến cả một năm để chuẩn bị kịch bản và triển khai, cùng hơn 2.000 nhân lực của thành phố Đà Nẵng, trong đó có gần 400 nhân sự từ Tập đoàn Sun Group đã được huy động, DIFF 2024 đã thành công rực rỡ và góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Mời xem thêm: Đà Nẵng: Giá phòng tăng, ‘cháy phòng” dịp chung kết pháo hoa quốc tế DIFF 2024

Bài viết liên quan

Sống đẳng cấp trong toà căn hộ hạng sang phủ kính Low-E

13/06/2024

Trong bối cảnh xu hướng “kiến trúc xanh” đang ngày càng phát triển, những công trình hiện đại, thân thiện với môi trường và giảm thiểu tối đa tiêu thụ điện năng là tiêu chí mà nhiều chủ đầu tư và khách hàng hướng tới. Theo đó, việc sử dụng vật liệu kính Low-e hiện […]

Xem thêm

Đà Nẵng sẽ chi hơn 7.200 tỷ đồng xây 38 bến du thuyền

04/06/2024

Theo đề án được phê duyệt, Đà Nẵng sẽ có 38 dự án du thuyền với tổng mức đầu tư khoảng 7.260 tỷ đồng. Hơn 7.200 tỷ đồng phát triển du lịch du thuyền Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường vừa phê duyệt Đề án “Phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên […]

Xem thêm