Đà Nẵng: Giá phòng tăng, ‘cháy phòng” dịp chung kết pháo hoa quốc tế DIFF 2024

08/07/2024
Viet Nam Smart City trêngoogle news

Trên các nền tảng trực tuyến đặt phòng, nhiều khách sạn thông báo hết phòng dịp chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế 2024.

Sự kiện Lễ hội pháo hoa Quốc tế 2024 diễn ra trong 2 tháng 6 và 7 là điểm nhấn nổi bật của du lịch hè Đà Nẵng. Các đội thi đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn đối với khán giả. Sau những đêm thi ngoạn mục, Phần Lan và Trung Quốc là hai đội sẽ tranh hùng trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra vào tối 13/7.

So với những đêm thi trước, đêm chung kết quan trọng và hấp dẫn nhất nên lượng du khách đến với Đà Nẵng thời điểm này cũng có phần tăng vọt. Chính vì thế, phòng khách sạn ở Đà Nẵng rơi vào tình trạng “cháy phòng”.

Đà Nẵng: Giá phòng tăng, 'cháy phòng" dịp chung kết pháo hoa quốc tế DIFF 2024 - Viet Nam Smart City

Những khách sạn có vị trí đắc địa như trung tâm thành phố, quanh sông Hàn… dễ dàng ngắm trọn vẹn những màn trình diễn pháo hoa, khách đã đặt phòng cho đêm chung kết trước cả tháng. Với những khách sạn ở khu vực gần biển như Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn… cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Trên các nền tảng trực tuyến đặt phòng, phần lớn khách sạn tầm trung 3-4 sao, mức giá dưới 2 triệu đồng/đêm đều thông báo hết phòng. Đặc biệt, nhiều khách sạn khu vực gần biển Mỹ Khê cho biết dịp chung kết Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024, lượng khách đông nên hết phòng sớm, đối với khách đặt phòng đều được yêu cầu đặt cọc ít nhất 50% tổng hóa đơn để chắc chắn giữ phòng.

Hiện nay, trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến hầu hết chỉ còn lại các phòng với mức giá cao, từ hơn 2 triệu đồng/đêm trở lên.

Không chỉ riêng khách sạn tầm trung, những khách sạn, resort 4-5 sao cũng nhanh chóng thông báo hết phòng. Khách sạn Marriott đã thông báo hết tất cả các phòng trong hai ngày 13-14/7, New Orient Đà Nẵng,Olalani Resort and Condotel… là những cơ sở lưu trú đạt 4,5-5 sao cũng đưa ra thông báo tương tự cùng dòng chữ: “Ngày quý khách chọn là ngày phổ biến đối với du khách”.
Đà Nẵng: Giá phòng tăng, 'cháy phòng" dịp chung kết pháo hoa quốc tế DIFF 2024 - Viet Nam Smart City

Có dịp đến Đà Nẵng du lịch vào ngày 13-14/7, chị Đ.H chia sẻ: “Gia đình mình có 2 người lớn, 1 trẻ em có kế hoạch đi Đà Nẵng du lịch và xem chung kết pháo hoa. Khi chọn ngày này, mọi người đều khuyên rằng dịp chung kết pháo hoa giá vé máy bay và giá phòng sẽ cao hơn ngày thường. Mình có được nhắc nên đặt phòng từ sớm nhưng hơi chủ quan, nghĩ rằng Đà Nẵng là thành phố du lịch nên phòng nghỉ luôn sẵn, nhiều.

Trước khi bay 10 ngày, mình đặt phòng trên nền tảng đặt phòng trực tuyến nhưng khách sạn 3, 4 sao báo hết phòng sớm. Mình gọi điện đến khách sạn đều được báo do lượng khách dịp 13-14/7 đông nên hết phòng giá rẻ. Mình chuyển sang tìm phòng ở các homestay không có tầm nhìn đẹp cũng được báo chỉ còn phòng đơn. Gần cả ngày mình mới tìm được một khách sạn có giá cả phải chăng, không quá cao”.

Không chỉ “cháy phòng”, mức giá trong các đêm trình diễn bắn pháo hoa cũng như đêm chung kết có biến động, tăng nhẹ từ 10-15% so với ngày thường.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng, tổng lượng khách trong 3 đêm đầu của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 đạt 198.257 lượt, tăng 11,7% so với DIFF 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 80.442 lượt (tăng 29,6%), khách nội địa là 117.815 lượt (tăng 2,1%). Công suất buồng phòng toàn thành phố đạt 70-75%.

Cục Thống kê TP Đà Nẵng ước tính khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 5,1 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đạt 2 triệu lượt; khách trong nước đạt 3,1 triệu lượt. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 12.932 tỷ đồng.
Bài viết liên quan

Đà Nẵng sẽ bứt phá trong cuộc đua mới nhờ cơ chế đặc thù

21/05/2024

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Đà Nẵng có sẵn “đà” và “thế” để chớp lấy thời cơ phát triển vượt trước nếu các chính sách đặc thù cho thành phố được Quốc hội thông qua lần này. Đà Nẵng vượt trội nhờ tư duy đẳng cấp Thưa […]

Xem thêm

Khách quốc tế đến Đà Nẵng 7 tháng bằng mục tiêu cả năm

09/08/2024

Đà Nẵng đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng, bằng mục tiêu đặt ra cho cả năm, cho thấy hoạt động du lịch đang phát triển mạnh. Theo Cục Thống kê TP Đà Nẵng, các số liệu du lịch của thành phố trong 7 tháng năm 2024 đều tăng trưởng. Khách quốc […]

Xem thêm