DỰ ĐOÁN BỨC TRANH TOÀN CẢNH VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN ĐÀ NẴNG THÁNG 12 NĂM 2019

31/12/2021
Viet Nam Smart City trêngoogle news

DỰ ĐOÁN BỨC TRANH TOÀN CẢNH VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN ĐÀ NẴNG THÁNG 12 NĂM 2019 - Viet Nam Smart City

Thị trường Bất động sản Đà Nẵng năm 2019 đầy hứa hẹn (Nguồn Internet)

Trong báo cáo của HoREA, dự kiến Bộ Xây dựng sẽ ban hành bộ Quy chuẩn xây dựng Việt Nam (mới), theo đó cho phép xây dựng căn hộ chung cư có diện tích dưới 45m2, với tỷ lệ nhất định và ở những khu vực phù hợp. Điều này sẽ tạo điều kiện phát triển căn hộ giá rẻ, đặc biệt là các căn hộ cho thuê.

Ở phân khúc condotel, HoREA dự báo sẽ tiếp tục xu thế chững lại với giá cả được điều chỉnh hợp lý hơn. Để giải quyết dứt điểm, Nhà nước sẽ có các quy phạm pháp luật để điều chỉnh các loại hình bất động sản mới như condotel, hometel, officetel, serviced apartment, shophouse để định hướng chiến lược phát triển bền vững và đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng. HoREA cũng cho rằng, “Vị trí – Vị trí và Vị trí” là nhân tố hàng đầu quyết định giá trị bất động sản. Với thị trường bất động sản Việt Nam,”vị trí” vẫn sẽ tiếp tục chiếm giữ thế chủ đạo trong vài thập kỷ tới.

DỰ ĐOÁN BỨC TRANH TOÀN CẢNH VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN ĐÀ NẴNG THÁNG 12 NĂM 2019 - Viet Nam Smart City

Vị trí nắm giữ chìa khóa thành công của một dự án Bất động sản (Ảnh minh họa : dự án Marina Complex)

Hãy lấy tỷ phú Donald Trump làm minh chứng, ông từng nói: “Cho tôi một bất động sản hạng ba; Tôi sẽ đầu tư để biến thành bất động sản hạng nhất”. Dựa vào đây, HoREA nhận định rằng :”Các nhà phát triển bất động sản tầm cỡ thế giới đã nêu ra tầm nhìn “Điểm đến mới (New Destination)”, cho rằng cần phát triển các dự án bất động sản khác biệt, giao thông tiện lợi, tích hợp rất nhiều tiện ích, dịch vụ, kể cả du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí… để thu hút mọi người đến tận hưởng, tiêu tiền, làm ăn. Điển hình như mô hình thành phố Las Vegas, bang Nevada Hoa Kỳ. Do vậy, lựa chọn vị trí bất động sản là yếu tố hàng đầu quyết định giá trị gia tăng của bất động sản. Ở nước ta, cần quan tâm các dự án bất động sản được kết nối giao thông thuận tiện, xung quanh các ga Metro, trong các khu đô thị mới, trong các dự án chỉnh trang đô thị, trong các khu vực ngoại ô đón đầu các dự án đô thị vệ tinh…”.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng cho biết thêm, đầu tư xây dựng bất động sản đạt chuẩn quốc tế và tham gia “chuỗi” của các thương hiệu quản lý có uy tín để đảm bảo khai thác, kinh doanh hiệu quả là điều cần thiết. Bên cạnh đó, HoREA cũng khuyến nghị phát triển bất động sản xanh, thân thiện môi trường, áp những những tiện ích vượt trội với các thiết bị tiết kiệm năng lượng điện, nước, sử dụng năng lượng tái tạo, xây dựng khu nhà – tòa nhà thông minh, căn hộ thông minh, an toàn phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn Leed (Hoa Kỳ), Edge (IFC), Green Mark (Singapore), Lotus (Việt Nam)… giúp gia tăng bền vững giá trị của bất động sản. Đây là một hướng đi có tầm nhìn vĩ mô và bắt kịp xu thế.

DỰ ĐOÁN BỨC TRANH TOÀN CẢNH VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN ĐÀ NẴNG THÁNG 12 NĂM 2019 - Viet Nam Smart City

Áp dụng công nghệ tân tiến vào trong từng dự án  (Ảnh minh họa : dự án Dragon Smart City)

Đánh giá chung về bức tranh thị trường bất động sản 2018, ông Đỗ Viết Chiến, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho hay : “Thị trường bất động sản năm 2018 đạt được những con số ấn tượng về cả cung và cầu, vẫn giữ được sự phát triển ổn định, các phân khúc thị trường và sản phẩm có sự tái cơ cấu hợp lý hơn. Đặc biệt, bất chấp tình hình kinh tế vĩ mô như thế nào, cuộc chiến thương mại Mỹ Trung ra sao…, thì nhu cầu nhà ở của người Việt Nam vẫn rất cao. Vấn đề là các nhà đầu tư sẽ cung cấp những sản phẩm bất động sản như thế nào để phù hợp với nhu cầu của người mua. Bước đệm để thị trường bất động sản 2019 “rực rỡ” và nâng tầm hơn nằm ở đây!

“Phân khúc nhà ở bình dân, có giá vừa túi tiền sẽ tăng trưởng mạnh và cùng với phân khúc nhà ở trung cấp sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo của thị trường bất động sản. Phân khúc nhà ở cao cấp cũng sẽ phát triển theo hướng tạo ra đẳng cấp khác biệt, độc đáo, tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ” – Các chuyên gia Bất động sản nhận định.

Các chuyên gia cũng cho rằng : “Một trong những thị trường được mong đợi nhất chính là Đà Nẵng. Chỉ tính riêng năm 2018, với ưu điểm vượt trội về vị trí, thiên nhiên, cảnh quan đã giúp cho Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, và là địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút hàng trăm lượt khách đến thăm quan cũng như lưu trú mỗi năm. Những lợi thế đó cùng sự trở lại đầy màu sắc của thị trường bất động sản như hiện nay, thị trường BĐS Đà Nẵng chắc chắn sẽ là kênh đáng lưu tâm trong năm 2019″.

Nhìn lại thị trường Bất động sản Đà Nẵng trong năm 2018, có thể thấy Đà Nẵng vẫn tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, nguồn cung của phân khúc BĐS khách sạn, nghỉ dưỡng cũng tăng trưởng theo, trong đó nguồn cung thị trường gồm 101 khách sạn 3 đến 5 sao với khoảng 11.800 phòng. Công suất trung bình đạt 73%, tăng 8 điểm % theo năm. Cùng với đó, phân khúc bán lẻ giá thuê đạt kỷ lục trong ba năm, với tổng nguồn cung 186 nghìn m2 so với nửa đầu của năm 2017.

Dự đoán trong năm 2019, hàng loạt các phân khúc bất động sản tại Đà Nẵng sẽ có sự phát triển vượt bậc. Không những thế, các quận trong địa bàn thành phố cũng nắm giữ những vai trò và tiềm năng nhất định, góp phần đem đến bộ mặt mới văn minh hiện đại cho thành phố. Đặc biệt, Quận Hải Châu được kỳ vọng tiếp tục là khu vực thu hút nhiều sự quan tâm từ các chủ đầu tư nhất, tiếp theo sau là quận Thanh Khê.

Bài viết liên quan