TẬP ĐOÀN ĐẤT XANH VÀ CHẶNG ĐƯỜNG 15 NĂM KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

31/12/2021
Viet Nam Smart City trêngoogle news
Đi lên từ doanh nghiệp phân phối trở thành nhà phát triển dự án chuyên nghiệp
Thương hiệu Đất Xanh chính thức có mặt trên thị trường bất động sản Việt Nam vào tháng 11/2003 với số vốn 0,8 tỷ đồng. Trong 5 năm đầu thành lập 2003 – 2007, Đất Xanh tập trung phân phối các dự án bất động sản, từ đó mở rộng thành lĩnh vực đầu tư và hợp tác phát triển dự án với các doanh nghiệp khác trên thị trường TP. HCM, Đồng Nai và Bình Dương.
Tiếp nối thành công với vai trò nhà phân phối và phát triển dự án ở các dự án đất nền tại thị trường Đồng Nai và Bình Dương, Công ty đã có bước chuyển mình mạnh mẽ với tư cách là chủ đầu tư của chuỗi dự án căn hộ có quy mô trung bình như Sunview 1&2 (Thủ Đức), Phú Gia Hưng (Gò Vấp)…
Ngay cả ở những năm 2007 – 2010, khi thời điểm kinh tế đang bước vào giai đoạn khó khăn , Đất Xanh vẫn giữ vững phong độ, tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ. Vào tháng 12/2009, Đất Xanh niêm yết trên sàn chứng khoán vào”tâm bão” khủng hoảng thị trường với vốn doanh nghiệp chỉ khoảng 80 tỉ đồng. Cho đến tận tháng 7/2010, vốn của Công ty mới được cơ cấu tăng thêm, đạt 160 tỉ đồng và khoảng cuối năm 2010, vốn doanh nghiệp tăng lên đến 320 tỉ đồng. Trước bối cảnh thị trường BĐS đang trầm lắng thì việc chọn thời điểm cuối năm 2009 để lên sàn chứng khoán là một quyết định liều lĩnh nhưng kịp thời và đột phá. Điều này đã thể hiện được tầm nhìn của Ban Lãnh đạo cũng như sức mạnh nội lực từ chính doanh nghiệp.
Thậm chí trong giai đoạn khủng hoảng những năm 2008-2010, dù cho nhiều doanh nghiệp bất động sản đang đứng trên bờ vực phá sản thì Đất Xanh vẫn giữ cho mình mức tăng trưởng ấn tượng về doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, vào năm 2008, Đất Xanh đã đạt doanh thu 28,6 tỉ đồng, năm 2009 tăng lên 83,8 tỉ đồng và đến năm 2010 thì mức tăng lên đến 374,2 tỉ đồng. Tính riêng về lợi nhuận sau thuế, Công ty đã đạt 6,8 tỉ đồng (năm 2008), 41,6 tỉ đồng (năm 2009) và 72 tỉ đồng (năm 2010). Tổng doanh thu trong giai đoạn thị trường khủng hoảng của Đất Xanh tăng gấp 262%, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 225%, vốn điều lệ tăng 41% và tổng tài sản tăng 57%.
Có thể thấy, ngay ở thời điểm thị trường khủng hoảng, Ban lãnh đạo Công ty đã quyết tâm biến Đất Xanh từ một nhà phân phối dự án mức trung vươn lên trở thành nhà phát triển dự án chuyên nghiệp là một bước đi chiến lược táo bạo và đột phá của công ty. Mục tiêu chiến lược của Đất Xanh là hiểu rõ nhu cầu cũng như tâm lý của khách hàng, nắm bắt xu hướng mới của thị trường, phát triển sản phẩm đúng nhu cầu khách hàng và có những giải pháp kinh doanh sáng tạo, tiên phong. Quả thật không phải doanh nghiệp nào cũng duy trì đà tăng trưởng cao, ổn định trước tình hình thị trường xuống dốc và cạnh tranh khốc liệt như Đất Xanh lúc bấy giờ. Đến năm 2010, vốn doanh nghiệp Đất Xanh đã đạt khoảng 320 tỷ đồng, có 15 công ty con và 5 công ty thành viên. Đây chính là kết quả cho sự nỗ lực của toàn thể Lãnh đạo, Cán bộ nhân viên Đất Xanh.
Liên tục thâu tóm các dự án và “bành trướng” địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước
Vào giai đoạn 2012-2014, khi thị trường bất động sản đang bước vào thời kỳ bình ổn thì doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Đất Xanh vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định, lần lượt là 21% và 90%. Đặc biệt hơn, trong năm 2012, doanh thu của Đất Xanh đã đạt ngưỡng 403,5 tỉ đồng – một con số đáng ngưỡng mộ. Đây cũng được xem là thời điểm bước ngoặt của giai đoạn thị trường phục hồi, lợi nhuận đã tăng trưởng hơn gấp 50 lần so với năm 2007, lợi tức của cổ đông vẫn được đảm bảo ở mức cao nhất so với các doanh nghiệp cùng ngành.
Trong giai đoạn này, Đất Xanh giữ nguồn nợ vay thấp, dự trữ tiền mặt luôn ở mức 30 – 40% tổng tài sản đảm bảo hoạt động thanh toán cho các nhà thầu và nhà cung cấp, góp phần xây dựng dự án đúng thời gian cam kết với các khách hàng. Với lượng tiền mặt lớn đạt khoảng mức 1.000 tỷ đồng, Đất Xanh đã hoàn thành xuất sắc việc mua lại các dự án tiềm năng và có quy mô lớn. Có thể kể đến một vài dự án có quy mô lớn tiêu biểu trong giai đoạn này như Gold Hill (26 hecta), Sunview Town (3,6 ha, 4 Block, 1.639 căn hộ) …
Giai đoạn tăng tốc của Đất Xanh nằm vào những năm 2015-2017 , khi công ty đã vươn vai trở thành người khổng lồ với tổng sản phẩm phân phối hàng năm trên toàn quốc đạt 20.000-25.000 sản phẩm, ước tính chiếm khoảng 25% – 30% thị phần phân phối BĐS Việt Nam. Cũng trong khoảng thời gian này, Đất Xanh để lại dấu ấn trên thị trường BĐS Tp.HCM với hàng loạt dự án nổi bật như Opal Riverside (Q. Thủ Đức) với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, gồm 626 sản phẩm hay dự án Opal Garden (Q. Thủ Đức) hơn 400 sản phẩm, Luxcity (Q.7) hơn 520 sản phẩm, Luxgarden (Q.7) hơn 500 sản phẩm…
Xét về quỹ đất, Đất Xanh liên tục triển khai nhiều chiến lược để gia tăng quỹ đất sạch, tập trung phát triển các khu đô thị có quy mô lớn lên đến hàng trăm hecta, mở rộng hướng phát triển đến các vùng kinh tế trọng điểm trên khắp cả nước như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc… Chính vì thế, Đất Xanh đã tích lũy tổng quỹ đất hơn 1000 ha, đảm bảo đầy đủ nguồn cung cho chu kỳ phát triển 10 năm tiếp theo của Tập đoàn.

TẬP ĐOÀN ĐẤT XANH VÀ CHẶNG ĐƯỜNG 15 NĂM KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP - Viet Nam Smart City

Gem Riverside là một trong những dự án trọng điểm của Đất Xanh
Với mục tiêu tăng cường vị thế và gia tăng thị phần, từ năm 2017, Đất Xanh đã tập trung triển khai mạnh mẽ chiến lược mở rộng địa bàn hoạt động trên khắp cả nước, với sự hiện diện tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Huế, Nha Trang, Cần Thơ, Long An… Dự đoán đến năm 2025,  Đất Xanh sẽ phủ sóng khắp tất cả các tỉnh thành trên cả nước cũng như từng bước mở rộng hoạt động ra quốc tế.
Cùng với đó, Đất Xanh tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng mối quan hệ hợp tác cùng các định chế tài chính, ngân hàng, các tập đoàn bất động sản lớn trong và ngoài nước để chuẩn bị cho chiến lược mới – chiến lược hợp tác phát triển các dự án có quy mô lớn với các đối tác quốc tế.
Trong suốt những năm qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của Đất Xanh luôn được xác lập và duy trì ở mức cao so với các công ty trong ngành với tổng tài sản đạt hơn 13.000 tỷ đồng và hơn 3.000 nhân viên luôn tận tâm, tận lực cống hiến vì một Đất Xanh phát triển mạnh mẽ và bền vững. Riêng lũy kế 9 tháng năm 2018, Đất Xanh đạt 3.236 tỉ đồng doanh thu, tăng gấp 193% so với cùng kỳ. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn đạt 750 tỉ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ.
Quyết tâm trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam
Sau 15 năm hoạt động trên thị trường bất động sản, Tập đoàn Đất Xanh đã trở thành một trong những nhà cung cấp giải pháp bất động sản toàn diện hàng đầu Việt Nam và đang vươn mạnh mẽ ra quốc tế. Với mô hình chiến lược khép kín, chú trọng “Đầu tư – Xây dựng – Dịch vụ” đã giúp Đất Xanh chủ động từ đầu vào đến đầu ra, góp phần tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nhất trong ngành. Điều này không chỉ thể hiện sự phát triển vững bền của một Doanh nghiệp mà còn khẳng định tinh thần trách nhiệm của Đất Xanh đối với xã hội, đất nước.
Ngoài các hoạt động kinh doanh, Đất Xanh mong muốn gắn kết xã hội, đóng góp hết khả năng của mình để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và đem đến nụ cười cho cộng đồng. Đất Xanh đã được xã hội ghi nhận với hàng loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Bằng khen Thủ tướng, Sao vàng Đất Việt, Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam (BCIAsia Awards), Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes), Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Nhịp Cầu Đầu Tư)… Cùng với những đóng góp tích cực cho kinh tế – xã hội, Đất Xanh đã khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp có uy tín, có trách nhiệm trên thị trường bất động sản trong nước lẫn quốc tế.
Bài viết liên quan

NGÀY HỘI ĐẤT XANH ĐÀ NẴNG – “THÁNG NĂM RỰC RỠ”

31/12/2018

Sau những giờ làm việc căng thẳng, chúng tôi cùng nhau vui chơi, cùng nhau quên đi những bộn bề của công việc thường nhật, chỉ còn lại một tinh thần “Viet Nam Smart City” – “làm hết sức – chơi hết mình”, và từ đây chúng tôi hiểu về nhau nhiều hơn, thông cảm cho nhau […]

Xem thêm

YEAR END PARTY VNSC 2020: CHUYẾN TÀU CẢM XÚC

25/01/2021

Ngày 25/01/2021, Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam đã tổ chức đại tiệc Year End Party tại Furama Resort Danang, tổng kết năm 2020 và mở ra hành trình năm 2021 đầy cảm xúc. Sự kiện có sự góp mặt của đại diện ban lãnh đạo Công ty CP Đất Xanh Miền […]

Xem thêm