Đà Nẵng xây tuyến đường ven biển hơn 1.200 tỷ đồng

08/09/2023
Viet Nam Smart City trêngoogle news

Tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng với đường tránh Nam Hải Vân-Túy Loan có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, quy mô 6 làn xe, mặt đường cao cấp A1.

Ngày 8/9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công công trình Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân – Túy Loan.

Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 2,963km, mặt cắt ngang 30m, gồm 6 làn xe, vận tốc thiết kế 60Km/h, kết cấu mặt đường cấp cao A1 với tổng vốn đầu tư 1.203 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 500 tỷ đồng).

Các công trình chính gồm xây dựng các cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt Bắc – Nam và đường Nguyễn Văn Cừ (Quốc lộ 1A), cầu vượt khác mức tại nút giao cuối tuyến với đường tránh Hải Vân – Túy Loan đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập, không giao cắt khi qua nút.

Công trình còn có hạng mục xây dựng cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu, xây dựng hầm chui đường vào Suối Lương và hầm chui đường nội bộ Khu Công nghiệp Liên Chiểu.

Cạnh đó, xây dựng mới, đồng bộ các hạ tầng kỹ thuật cấp điện, chiếu sáng, cây xanh, cáp thông tin, thoát nước và các công trình phụ trợ khác.

Công trình tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu do Ban Quản lý Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên làm chủ đầu tư.

Liên danh Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Dacinco – Công ty TNHH Xây dựng Phú Vinh – Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả – Công ty CP Xây dựng Xuân Quang – Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Nhất Huy – Công ty CĐ ĐT Việt Anh là đơn vị thi công.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác vào cuối năm 2025.

Đà Nẵng xây tuyến đường ven biển hơn 1.200 tỷ đồng - Viet Nam Smart City

Phối cảnh tuyến đường ven biển kết nối cảng Đà Nẵng với đường tránh Nam Hải Vân – Túy Loan.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ góp phần tăng khả năng khai thác cảng Liên Chiểu, kết nối nhanh, an toàn với hệ thống giao thông quốc gia và giao thông đô thị trong khu vực.

Đồng thời, tuyến đường cũng tạo lợi thế thu hút đầu tư, kết nối các khu công nghiệp ở Đà Nẵng và các địa phương miền Trung, Tây Nguyên với cảng Liên Chiểu.

Mơi xem thêm: Mở tuyến vận tải biển đầu tiên từ Đà Nẵng đi thẳng đến Mỹ

Bài viết liên quan

Đà Nẵng sẽ bứt phá trong cuộc đua mới nhờ cơ chế đặc thù

21/05/2024

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Đà Nẵng có sẵn “đà” và “thế” để chớp lấy thời cơ phát triển vượt trước nếu các chính sách đặc thù cho thành phố được Quốc hội thông qua lần này. Đà Nẵng vượt trội nhờ tư duy đẳng cấp Thưa […]

Xem thêm

Đà Nẵng chú trọng thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

21/09/2023

Nhật Bản đang dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư vào Đà Nẵng với hơn 1 tỷ USD cho 222 dự án, chiếm 23,5% số lượng dự án và 26% vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là nền tảng để Đà Nẵng thay đổi tình hình thu hút FDI tích cực hơn. […]

Xem thêm

Hạ tầng giao thông bài bản, Đà Nẵng ngày càng khẳng định vị thế đáng sống, đáng đầu tư bậc nhất cả nước

14/05/2024

Sở hữu bộ tứ hạ tầng giao thông: Không – Thủy – Bộ – Sắt, Đà Nẵng là một trong những địa phương có hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại bậc nhất cả nước. Lợi thế vị trí, thiên nhiên, hạ tầng đưa Đà Nẵng thành “hub” – tâm điểm của du lịch, […]

Xem thêm