Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024

18/11/2023
Viet Nam Smart City trêngoogle news

Đà Nẵng đứng thứ 2 trong danh sách 11 nơi tốt nhất châu Á mà du khách nên ghé thăm nếu dự định du lịch vào năm sau.

Ngày 15/11, tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới Condé Nast Traveller đã công bố một loạt danh sách những điểm đến tốt nhất trên khắp thế giới để ghé thăm vào năm 2024.

Trong đó, Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á và đứng thứ 2 trong danh sách 11 nơi tốt nhất châu Á mà du khách nên đến nếu dự định du lịch vào năm sau.

Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024 - Viet Nam Smart City

Đà Nẵng là nơi diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế

Để lọt vào danh sách này, Đà Nẵng đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe của đội ngũ biên tập CN Traveller. Người tham gia bình chọn điểm đến là các chuyên gia du lịch trên toàn thế giới. Ngoài cung cấp thông tin điểm đến, các chuyên gia phải đưa ra được lý do thuyết phục vì sao cần đến nơi này.

Theo Condé Nast Traveller, châu Á mất nhiều thời gian hơn các nơi khác để dỡ bỏ hạn chế phòng dịch Covid-19 nhưng ngành du lịch được đánh giá đang phục hồi một cách mạnh mẽ.

Sau thời gian dỡ bỏ dần các hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới vì đại dịch, châu Á đã quay trở lại đón khách du lịch, tươi sáng hơn, táo bạo hơn và tham vọng hơn bao giờ hết. Châu lục này mong muốn nhắc nhở các du khách quốc tế về những gì họ có thể bỏ lỡ.

Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024 - Viet Nam Smart City

Cầu Vàng Đà Nẵng được vinh danh “kỳ quan mới của thế giới”.

Tạp chí Mỹ nhận định, Đà Nẵng là “một trong những ví dụ thành công nhất về phục hồi du lịch hậu Covid của châu Á”. Trong 9 tháng đầu năm Đà Nẵng đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu đề ra hồi đầu năm là đón 1,5 triệu lượt. Nhiều đường bay quốc tế đã mở lại từ sân bay Đà Nẵng, góp phần đưa khách du lịch đến thành phố này nhiều hơn.

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố 20 phút cũng là điểm thu hút khách du lịch, nơi có Tượng Phật Bà 17 tầng, cao 67 m cũng như loài voọc chà vá chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng sống trong khu bảo tồn thiên nhiên. Các món ăn đặc sản miền Trung như Mỳ Quảng là một nét đặc trưng khác trong chuyến hành trình khám phá nơi đây. Các nhà phát triển khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng chú ý đến sự nổi tiếng gần đây của Đà Nẵng.

Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024 - Viet Nam Smart City

Bán đảo Sơn Trà là điểm check in hấp dẫn khi du lịch Đà Nẵng.

Các điểm đến khác được nhắc đến trong danh sách gồm: Chinatown tại Bangkok (Thái Lan), thung lũng Kathmandu (Nepal), thành phố Kobe Nhật Bản, Kochi Ấn Độ, Mông Cổ, Ras Al Khaimah UAE, biển Đỏ Arab Saudi, Singapore, Con đường tơ lụa Uzbekistan, khu vực trung nam Sri Lanka.

Theo congluan.vn

Mời xem thêm: Cú hích hạ tầng ven sông Hàn làm nóng bất động sản Đà Nẵng

Bài viết liên quan

Tín hiệu tích cực của thị trường căn hộ cao cấp Đà Nẵng

25/10/2023

Sự xuất hiện của phân khúc căn hộ hạng A tại trung tâm thành phố góp phần giúp thị trường “ấm” lên, theo các chuyên gia bất động sản. Tại Diễn đàn Bất động sản mùa thu lần thứ nhất tổ chức cuối tháng 9 vừa qua, nhiều chuyên gia nhận định thị trường bất […]

Xem thêm

Thành phố là “đô thị đáng sống bậc nhất thế giới” của Việt Nam, có “tiên cảnh” trong phim bom tấn Mỹ, mỗi năm hút cả hàng triệu người đổ về

08/11/2023

Thành phố này từng là một trong những thương cảng lớn bậc nhất của miền Trung, là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng của cả nước. Năm 2022, theo khảo sát thường niên Expat Insider của Tổ chức InterNations, Việt Nam đứng thứ 7 trong tổng số 52 quốc gia đáng sống nhất cho […]

Xem thêm