BỘ GTVT ĐỒNG THUẬN VỚI ĐỀ NGHỊ LÀM ĐƯỜNG SẮT BUÔN MA THUỘT – TUY HÒA

31/12/2021
Viet Nam Smart City trêngoogle news

BỘ GTVT ĐỒNG THUẬN VỚI ĐỀ NGHỊ LÀM ĐƯỜNG SẮT BUÔN MA THUỘT – TUY HÒA - Viet Nam Smart City

Đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hoà sẽ làm giảm áp lực cho đường bộ, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây nguyên (Ảnh: Ngọc Dương)

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đề nghị đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hòa để giảm áp lực cho đường bộ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong giai đoạn quá tải, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây nguyên.

Bộ GTVT cho hay, theo Chiến lược, Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường sắt, đã định hướng đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hòa có chiều dài khoảng 169 km, khổ 1,435 m với lộ trình nghiên cứu, đầu tư trong giai đoạn sau 2020. Trước mắt, từ nay đến 2020 chỉ tập trung cải tạo, nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có có nhu cầu vận tải lớn.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đề nghị đầu tư tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hòa để giảm áp lực cho đường bộ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong giai đoạn quá tải, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây nguyên.

Bộ GTVT cho hay, theo Chiến lược, Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường sắt, đã định hướng đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hòa có chiều dài khoảng 169 km, khổ 1,435 m với lộ trình nghiên cứu, đầu tư trong giai đoạn sau 2020. Trước mắt, từ nay đến 2020 chỉ tập trung cải tạo, nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có có nhu cầu vận tải lớn.

Cụ thể, tuyến đường sắt này sẽ xuất phát từ ga Phú Hiệp (huyện Đông Hòa, Phú Yên) đi qua các huyện Tây Hòa và Sông Hinh (Phú Yên) sang huyện Ea Kar (Đắk Lắk) với 8 ga để lên Buôn Ma Thuột. Tuyến đường này sẽ nối với tuyến đường sắt dọc Tây nguyên từ Kon Tum sang Đà Lạt (đã được đưa vào quy hoạch).

Đây là tuyến đường sắt nằm trong quy hoạch tuyến đường sắt kết nối khu vực Tây nguyên (Đắk Nông – Kon Tum – Đắk Lắk – Bình Phước dài khoảng 550 km; Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột dài khoảng 169 km; Đắk Nông – Bình Thuận dài khoảng 121 km).

Bộ GTVT cho biết, ủng hộ kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk về việc sớm đầu tư tuyến đường sắt trên. “Trường hợp có nhà đầu tư quan tâm để đầu tư theo hình thức xã hội hóa, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh và các bộ, ngành có liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, có ý kiến chỉ đạo nhằm giảm áp lực cho đường bộ, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây nguyên như kiến nghị của cử tri”, Bộ GTVT nêu.

Bài viết liên quan

Quy Nhơn – điểm sáng đầu tư bất động sản

07/11/2022

Cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ cùng chiến lược tập trung phát triển du lịch đã tạo “đòn bẩy” cho Quy Nhơn trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản. Hạ tầng trải đường băng cho bất động sản cất cánh Khi thị trường bất động sản (BĐS) […]

Xem thêm

Có nên đầu tư vào bất động sản thời điểm này?

01/04/2024

Theo chuyên gia, với xu hướng dòng tiền rẻ từ tiết kiệm ngân hàng sẽ có cơ hội đầu tư bất động sản, tuy nhiên, đây không phải là giai đoạn đầu tư ngắn hạn. Chuyên gia bất động sản Trần Minh cho rằng, đầu tư tài chính nói chung và đầu tư bất động sản nói […]

Xem thêm

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư có lợi nhuận cao nhất

04/11/2023

Vượt trên cả trái phiếu, vàng và gửi tiền ngân hàng, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường đi xuống, nhà đầu tư lại càng có thêm cơ hội để “săn” được bất động sản giá tốt. Cơ hội “bắt đáy” đang hiện hữu Theo […]

Xem thêm