Quảng Bình phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo

21/09/2023
Theo dõi chúng tôi trêngoogle news

Năm 2023, ngành du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón từ 3-3,5 triệu lượt khách nhưng đến nay đã có gần 3,7 triệu lượt du khách đến với tỉnh này.

Ngày 21-9, ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch tỉnh này đã vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đặt ra của năm 2023 về tổng số khách du lịch.

 Quảng Bình phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo - Viet Nam Smart City

Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt gần 3,7 triệu lượt khách (mức chỉ tiêu kế hoạch của năm 2023 là 3-3,5 triệu lượt khách), gấp 2,32 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 3,5 triệu lượt khách và khách quốc tế ước đạt hơn 89.000 lượt khách (gấp 4,07 lần so với cùng kỳ năm trước).

Về dịch vụ lưu trú, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 532 cơ sở lưu trú đang hoạt động với 8.475 phòng, 16.200 giường. Trong 9 tháng qua, khách lưu trú ước đạt hơn 1,3 triệu lượt khách, doanh thu từ dịch vụ lưu trú ước đạt hơn 454 tỉ đồng.

Quảng Bình phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo - Viet Nam Smart City

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, Sở đã chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về du lịch Quảng Bình đến các thị trường khách nội địa và quốc tế. Tích cực phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo.

Trong đó, Sở đã tham mưu UBND tỉnh Quảng Bình cho phép khai thác thử nghiệm hai sản phẩm du lịch mới gồm: “Trải nghiệm lái xe địa hình khám phá cảnh quan, thiên nhiên tại rừng Lim thôn 4, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa” của công ty TNHH MTV Chua Me Đất và “Khám phá thiên nhiên thác Mụ Mệ, vườn Địa Đàng, hang Vàng và thác Lụa tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy” của Ban quản lý Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong.

Qua đó, đưa tổng số sản phẩm, điểm tham quan du lịch đã được phê duyệt đề án hoặc cho phép khai thác thử nghiệm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lên 34 sản phẩm.

Đặc biệt, du lịch Quảng Bình tiếp tục nhận được sự đánh giá cao của các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế như: Lonely Planet (Mỹ), The Travel (Canada), Wanderlust (Anh), Booking.com…

Bài viết liên quan