Mặc dù trải qua 10 kỳ pháo hoa nhưng ở lần tổ chức thứ 11 này, lễ hội pháo hoa quốc tế vẫn rất mới mẻ, luôn là một sản phẩm du lịch có sức hút khó cưỡng dành cho cả người dân địa phương và du khách.
Chủ đề “Thế giới không khoảng cách”
Dù mới được công bố lễ hội pháo hoa sẽ được tổ chức trở lại song các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố đều coi đây là sự kiện “đinh”, là điểm nhấn của Đà Nẵng trong mùa hè năm nay. Trên các diễn đàn, kênh thông tin của các đơn vị lữ hành, dịch vụ, lưu trú… đều đăng quảng bá tới các đối tác, khách hàng của họ về sự kiện này.
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành quốc tế Hải Vân Cát phân tích, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các sự kiện, lễ hội không được tổ chức nên nhu cầu thưởng thức các sản phẩm văn hóa, giải trí như bị kìm nén. Sự kiện lễ hội pháo hoa mang thương hiệu riêng có của Đà Nẵng đã tạo ra sức hấp dẫn đối với người dân và du khách gần xa. Năm 2023, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng quay trở lại đã và đang làm nóng các diễn đàn, các hội nhóm về du lịch.
“Nhiều du khách hỏi về các đội sẽ tham gia, các đêm trình diễn, vé xem pháo hoa… để từ đó có thể sắp xếp cho mình một hành trình, chuyến đi đến Đà Nẵng hợp lý có thể vừa kết hợp du lịch, vừa xem pháo hoa. Có thêm sản phẩm mới này trong mùa hè năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cũng dễ tiếp cận và chào bán với khách hàng hơn”, anh Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ.
0Đồng quan điểm, anh Bùi Mạnh Hùng, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà cho hay, dù đã nhiều năm đi xem pháo hoa nhưng cứ mỗi lần thành phố tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế người dân địa phương cũng háo hức chờ đợi để được xem các màn trình diễn của các đội tham dự. Bên cạnh đó, lễ hội pháo hoa quốc tế cũng thu hút rất đông du khách đến Đà Nẵng, các hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân địa phương cũng thuận lợi hơn.
Tạo dấu ấn để du lịch tăng trưởng
Trong hơn một tháng diễn ra DIFF 2023, sẽ có 5 đêm diễn gồm: đêm 2-6 với sự tham gia tranh tài của hai đội đến từ Việt Nam – Phần Lan với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”; đêm 10-6 là cuộc tranh tài giữa Canada – Pháp với chủ đề “Tình yêu không biên giới”; đêm 17-6 là cuộc tranh tài giữa Úc – Ý với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”; đêm 24-6 là cuộc tranh tài giữa Ba Lan – Anh với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”; đêm chung kết 8-7 có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.
Mỗi đội sẽ có thời gian 20 phút để thể hiện màn trình diễn cũng như kể cho du khách gần xa nghe câu chuyện của đội mình thông qua các hiệu ứng của âm thanh và ánh sáng. Sự hòa quyện của ý tưởng, chủ đề, tính độc đáo của màn trình diễn cũng như sự đồng bộ giữa nhạc nền và hình ảnh pháo hoa… sẽ là những tiêu chí để đánh giá về màn trình diễn của các đội tại DIFF 2023. Có thể thấy, ngay từ chủ đề các đêm diễn đều hướng tới một “Thế giới không khoảng cách”, ở đó có hòa bình, có tình yêu, có giấc mơ… tất cả hòa quyện để mang đến thế giới những điều tốt đẹp nhất.
Những người làm du lịch, dịch vụ tại Đà Nẵng, kỳ vọng với sức hút sẵn có của pháo hoa, mùa hè năm nay Đà Nẵng sẽ trở thành tâm điểm lễ hội. Với sự tái xuất của DIFF 2023, hy vọng Đà Nẵng sẽ nhanh chóng bứt phá, đạt được những dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục sau dịch bệnh, góp phần vào sự phục hồi phát triển kinh tế – xã hội chung của thành phố trong thời gian tới.
Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho thành phố Đà Nẵng, đồng thời góp phần giúp thành phố hai lần được vinh danh “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”, tạo ra một hình ảnh Đà Nẵng năng động, một thành phố của lễ hội luôn chào đón du khách suốt bốn mùa. Với sự tái xuất của DIFF 2023, Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ nhanh chóng bứt phá, đạt được những dấu ấn tăng trưởng ở giai đoạn hậu dịch, đóng góp cho sự phục hồi chung của du lịch Việt Nam.