Theo dự báo của Tổ chức phân tích dữ liệu GWI, từ nay đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của loại hình du lịch sức khoẻ (Wellness tourism) đạt mức 20,9%, mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành dịch vụ lưu trú.
“Wellness tourism” lên ngôi
Sau ảnh hưởng của hai đợt dịch Covid-19 đối với mọi mặt của nền kinh tế – xã hội toàn cầu, sống khỏe trở thành chủ đề được quan tâm hơn bao giờ hết. Bởi vì con người không những cần tái tạo năng lượng thể chất, họ cần chữa lành sức khỏe tâm hồn. 55% người Mỹ tham gia khảo sát của American Express về xu hướng chi tiêu năm 2021 cho biết họ sẵn sàng chi thêm tiền cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và môi trường nghỉ ngơi thoải mái trong các chuyến du lịch tương lai.
Theo báo cáo của Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute), loại hình du lịch sức khoẻ đạt giá trị 639 tỷ USD vào năm 2017 và sẽ chạm mức 919 tỷ USD trong năm 2022. Đáng chú ý, trong 5 năm trở lại đây, các nước trong khu vực châu Á đang dẫn đầu thế giới về số lượng khách lẫn nguồn thu từ loại hình này, như Thái Lan, Insdonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore…
Riêng tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch đánh giá tiềm năng phát triển loại hình này là rất lớn. Bởi nước ta có bờ biển dài 3.260 km, 2.773 hòn đảo lớn nhỏ và hàng ngàn bãi tắm đẹp. Các hang động, núi đá, và gần 400 nguồn nước khoáng nóng được phát hiện, đưa vào khai thác gần đây là điều kiện thuận lợi để du khách được hoà mình vào không gian xanh.
Với nhiều lợi thế và tiềm năng, khi du lịch đang trên đà khởi sắc, “Wellness tourism” bùng nổ như một làn sóng khuấy động thị trường. Bên cạnh những resort lớn với chi phí đắt đỏ, thì các cơ sở lưu trú có quy mô nhỏ, đảm bảo riêng tư và tiện nghi, phù hợp với đa dạng nhu cầu nghỉ dưỡng cũng được nhiều du khách tìm đến.
Trong làn sóng đó, Boutique Hotel – một loại hình lưu trú hạng sang có quy mô từ 10-100 phòng đã trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của du khách, cũng là xu hướng kinh doanh sinh lời mới lọt vào “mắt xanh” của nhiều nhà đầu tư. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IbisWorld, dù phân khúc Boutique Hotel chỉ chiếm 5% thị phần khách sạn trên toàn cầu, nhưng lại có tốc độ tăng trưởng hằng năm trung bình đạt 6,1%, tạo nên “cơn sốt” trên khắp thế giới.
Thủ phủ du lịch miền Trung Việt Nam là Đà Nẵng – Hội An cũng không ngoại lệ trước làn sóng du lịch sức khỏe và là đích đến của Boutique Hotel. Do đó, sẽ là thiếu sót nếu không có một dự án Botique Hotel tầm cỡ để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách.
Chuỗi Boutique Hotel Castia Palm của nhà phát triển bất động sản quốc tế Đất Xanh Miền Trung được xây dựng ngay tại cửa ngõ phía Nam thành phố Đà Nẵng, chính là dự án đón đầu xu hướng triển vọng này.
“Wellness Tourism” trọn vẹn trong không gian miền nhiệt đới
Castia Palm tọa lạc tại quỹ đất đắt giá ngay trên tuyến đường biển nối liền hai thủ phủ du lịch Đà Nẵng – Hội An. Với định hướng phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng và hình thức du lịch sức khoẻ, chuỗi boutique hotel Castia Palm được thiết kế theo phong cách kiến trúc đậm chất Địa Trung Hải, có không gian mở hướng ra bãi biển Viêm Đông và dòng sông Cổ Cò xanh mát.
Tại đây, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới các địa danh nổi tiếng, làm giàu cho lịch trình trải nghiệm của mình như 10 phút đến với Phố Cổ Hội An, trung tâm thành phố Đà Nẵng; 15 phút đến Cù Lao Chàm, Làng Gốm Thanh Hà, Rừng dừa Bảy Mẫu; 30 phút đến Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills…
Chủ đầu tư Đất Xanh Miền Trung đã ưu tiên phần lớn diện tích của dự án để quy hoạch cảnh quan nội khu với công viên trung tâm, đài phun nước điều hoà, sân cỏ tập tennis, bãi cỏ tập yoga… giúp cư dân và du khách khi đến với nơi đây cảm nhận được luồng sinh khí tươi mới, tràn đầy hứng khởi mỗi ngày.
Toàn bộ hệ vật liệu xây dựng Castia Palm đều là sản phẩm nhập khẩu 5 sao với những tiêu chuẩn khắt khe, an toàn và giảm thiểu các tác động từ môi trường có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ. Từng căn boutique hotel đều có mặt tiền ốp đá Marble Oman hoặc Capuchino ngoại nhập, mái nhà kiểu Pháp ốp ngói Secoin, hiên mái ốp gỗ Biowood, hệ cửa sổ nhôm kính có lam, vỉa hè lát đá Granite, thiết bị chiếu sáng Phillip…
Đồng thời, Castia Palm còn chinh phục giới đầu tư bởi sự tinh tế trong từng đường nét, từ màu sắc tươi sáng hài hòa, cho tới cách bố trí từng ô cửa và ban công đã tạo nên một diện mạo hoàn hảo cho những căn Boutique Hotel thời thượng. Với Castia Palm, nhà đầu tư có thể khai thác tối đa lợi thế về công năng để cho thuê lưu trú, để kinh doanh sản phẩm dịch vụ như: spa cao cấp, phòng tập thể hình, nhà hàng, cà phê… Kết hợp với các điểm du lịch sinh thái lân cận, đây hứa hẹn sẽ là trạm dừng chân lý tưởng trên hành trình trải nghiệm “Wellness Tourism” của du khách.
Hiện tại, dự án đã hoàn thiện các phân khu Boutique Hotel và hạ tầng nội khu, được quy hoạch hoàn chỉnh, có sổ hồng từng căn, sở hữu lâu dài. Với tiềm năng sinh lời cao từ vị trí cửa ngõ đón dòng khách du lịch đổ về, Castia Palm sẽ là đích ngắm của các nhà đầu tư nhạy bén, cũng là điểm hẹn sáng giá của những chuyến “Wellness Tourism”.
Hotline: 0931 991 123
Thông tin chi tiết dự án: https://vnsmartcity.com.vn/du-an/tropical-palm.html