Các ý tưởng kinh doanh hiệu quả từ shop house

22/03/2023
Viet Nam Smart City trêngoogle news

Trước hết, cần hiểu shophouse hay nhà phố thương mại là mô hình nhà ở kiểu mới, với mục đích vừa để ở lại vừa có thể kết hợp cửa hàng kinh doanh. Hiện nay, đầu tư shophouse là mô hình kinh doanh bất động sản được nhiều người lựa chọn và có sức hút trên thị trường vì có nhiều điểm ưu việt hơn so với các loại hình bất động sản khác là sử dụng được cho nhiều mục đích, lợi nhuận tốt, tăng giá nhanh và mạnh. Shophouse có thể dùng để cho thuê hoặc làm nơi để kinh doanh, làm văn phòng công ty và cả để ở.

Regal Homes Regal Pavillon

Cho thuê shophouse

Cho thuê shophouse là loại hình kinh doanh có thể sinh lời tốt với giá thuê khoảng 20-50 triệu/tháng, lợi nhuận trung bình đạt 8-12%, tuy vậy không phải căn nào cũng có thể cho lãi suất tốt, thậm chí có những căn chỉ đạt 4% (thấp hơn lãi suất ngân hàng). Lợi nhuận cho thuê shophouse phụ thuộc chủ yếu vào diện tích, lợi thế mặt bằng. Shophouse nằm ở vị trí đẹp, mặt bằng thuận tiện, có nhiều người qua lại, nhu cầu mua sắm lớn thì có thể sinh lời tốt, giá thuê cũng cao và tăng dần lên.

Nhà đầu tư cũng có thể tự mở kinh doanh một số loại hình phù hợp.

Làm quán cà phê: Với người Việt thì cà phê đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu với sự hiện diện của các quán cà phê từ bình dân cho tới cao cấp. Thực tế cho thấy, các quán cà phê gần các khu dân cư không bao giờ vắng khách. Đến khi xuất hiện loại hình shophouse thì việc kinh doanh quán cà phê càng trở nên thuận tiện hơn cho bản thân người kinh doanh và cả khách hàng. Vị trí thuận lợi, mặt tiền đẹp, không bị hạn chế thời gian kinh doanh, có thể phục vụ 24/24… là những lợi thế khi mở quán cà phê tại shophouse.

Mở quán ăn: Trong một khu đô thị đông dân thì nhu cầu ăn uống chắc chắn rất lớn. Với mức sống của cư dân xung quanh khu vực shophouse thì loại hình kinh doanh này lại càng thuận lợi hơn. Cộng thêm lợi thế là khu phố thương mại, vỉa hè rộng rãi thì tỷ lệ khách hàng ghé thăm nhà hàng của bạn cũng rất cao.

Siêu thị mini: Nhu cầu sử dụng các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày là rất lớn. Một siêu thị mini với đầy đủ các nhu yếu phẩm được bày bán trong khu vực sinh sống mang đến nhiều thuận tiện cho cư dân. Với loại hình kinh doanh này, lượng khách ghé thăm cửa hàng luôn đạt ở mức ổn định và lâu dài.

Showroom trưng bày nội thất: Những căn shophouse nằm ở vị trí đắc địa, cận kề các dự án đang và sắp bàn giao rất phù hợp để kinh doanh mặt hàng nội thất bởi căn nhà nào cũng cần phải được trang bị, sắm sửa nội thất.

Kinh doanh vật liệu xây dựng: Tương tự như nội thất, kinh doanh vật liệu xây dựng ở shophouse cũng được đánh giá là nhiều tiềm năng. Shophouse nằm trên mặt đường lớn sẽ thuận tiện hơn khi chuyên chở vật liệu xây dựng cồng kềnh.

Kinh doanh thời trang: Dù ở khu vực nào thì nhu cầu về thời trang cũng rất lớn. Do vậy, kinh doanh cửa hàng thời trang cũng là một ý tưởng rất đáng để cân nhắc.
Bài viết liên quan

Thành phố là “đô thị đáng sống bậc nhất thế giới” của Việt Nam, có “tiên cảnh” trong phim bom tấn Mỹ, mỗi năm hút cả hàng triệu người đổ về

08/11/2023

Thành phố này từng là một trong những thương cảng lớn bậc nhất của miền Trung, là khu vực có vị trí chiến lược quan trọng của cả nước. Năm 2022, theo khảo sát thường niên Expat Insider của Tổ chức InterNations, Việt Nam đứng thứ 7 trong tổng số 52 quốc gia đáng sống nhất cho […]

Xem thêm

Regal Homes – Những công trình chế tác vượt thời gian

21/05/2022

Sự giao thoa giữa kiến trúc, hệ vật liệu, chất lượng thi công và tiện ích vượt trội đã tạo nên sức sống trường tồn vượt thời gian của loạt siêu phẩm Regal Homes. Mục lụcKiến trúc đa dạng và độc nhấtHệ mặt dựng (facade) đầu tư vật liệu tốt nhất thế giới với quy […]

Xem thêm

Yokohama hỗ trợ Đà Nẵng phát triển đô thị bền vững

17/01/2024

TP Yokohama của Nhật Bản đã có 10 năm hỗ trợ Đà Nẵng phát triển đô thị bền vững. Chiều 16-1, UBND TP Đà Nẵng phối hợp chính quyền TP Yokohama (Nhật Bản) tổ chức Diễn đàn Phát triển đô thị Đà Nẵng lần thứ 12. Theo Sở KH&ĐT Đà Nẵng, hai TP bắt đầu quan hệ […]

Xem thêm