Các ý tưởng kinh doanh hiệu quả từ shop house

22/03/2023
Viet Nam Smart City trêngoogle news

Trước hết, cần hiểu shophouse hay nhà phố thương mại là mô hình nhà ở kiểu mới, với mục đích vừa để ở lại vừa có thể kết hợp cửa hàng kinh doanh. Hiện nay, đầu tư shophouse là mô hình kinh doanh bất động sản được nhiều người lựa chọn và có sức hút trên thị trường vì có nhiều điểm ưu việt hơn so với các loại hình bất động sản khác là sử dụng được cho nhiều mục đích, lợi nhuận tốt, tăng giá nhanh và mạnh. Shophouse có thể dùng để cho thuê hoặc làm nơi để kinh doanh, làm văn phòng công ty và cả để ở.

Regal Homes Regal Pavillon

Cho thuê shophouse

Cho thuê shophouse là loại hình kinh doanh có thể sinh lời tốt với giá thuê khoảng 20-50 triệu/tháng, lợi nhuận trung bình đạt 8-12%, tuy vậy không phải căn nào cũng có thể cho lãi suất tốt, thậm chí có những căn chỉ đạt 4% (thấp hơn lãi suất ngân hàng). Lợi nhuận cho thuê shophouse phụ thuộc chủ yếu vào diện tích, lợi thế mặt bằng. Shophouse nằm ở vị trí đẹp, mặt bằng thuận tiện, có nhiều người qua lại, nhu cầu mua sắm lớn thì có thể sinh lời tốt, giá thuê cũng cao và tăng dần lên.

Nhà đầu tư cũng có thể tự mở kinh doanh một số loại hình phù hợp.

Làm quán cà phê: Với người Việt thì cà phê đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu với sự hiện diện của các quán cà phê từ bình dân cho tới cao cấp. Thực tế cho thấy, các quán cà phê gần các khu dân cư không bao giờ vắng khách. Đến khi xuất hiện loại hình shophouse thì việc kinh doanh quán cà phê càng trở nên thuận tiện hơn cho bản thân người kinh doanh và cả khách hàng. Vị trí thuận lợi, mặt tiền đẹp, không bị hạn chế thời gian kinh doanh, có thể phục vụ 24/24… là những lợi thế khi mở quán cà phê tại shophouse.

Mở quán ăn: Trong một khu đô thị đông dân thì nhu cầu ăn uống chắc chắn rất lớn. Với mức sống của cư dân xung quanh khu vực shophouse thì loại hình kinh doanh này lại càng thuận lợi hơn. Cộng thêm lợi thế là khu phố thương mại, vỉa hè rộng rãi thì tỷ lệ khách hàng ghé thăm nhà hàng của bạn cũng rất cao.

Siêu thị mini: Nhu cầu sử dụng các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày là rất lớn. Một siêu thị mini với đầy đủ các nhu yếu phẩm được bày bán trong khu vực sinh sống mang đến nhiều thuận tiện cho cư dân. Với loại hình kinh doanh này, lượng khách ghé thăm cửa hàng luôn đạt ở mức ổn định và lâu dài.

Showroom trưng bày nội thất: Những căn shophouse nằm ở vị trí đắc địa, cận kề các dự án đang và sắp bàn giao rất phù hợp để kinh doanh mặt hàng nội thất bởi căn nhà nào cũng cần phải được trang bị, sắm sửa nội thất.

Kinh doanh vật liệu xây dựng: Tương tự như nội thất, kinh doanh vật liệu xây dựng ở shophouse cũng được đánh giá là nhiều tiềm năng. Shophouse nằm trên mặt đường lớn sẽ thuận tiện hơn khi chuyên chở vật liệu xây dựng cồng kềnh.

Kinh doanh thời trang: Dù ở khu vực nào thì nhu cầu về thời trang cũng rất lớn. Do vậy, kinh doanh cửa hàng thời trang cũng là một ý tưởng rất đáng để cân nhắc.
Bài viết liên quan

Shophouse tại Đà Nẵng tăng giá 30% sau 11 tháng ra mắt

28/04/2022

Cháy hàng chỉ sau một tiếng mở bán, đạt doanh thu gần 1.600 tỷ đồng, Regal Pavillon Da Nang tiếp tục giữ sức hút khi tăng giá mạnh sau một thời gian ngắn. Trong 2 năm qua, thị trường bất động sản cả nước chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19. Kéo theo đó, […]

Xem thêm